ตัวเลือกฉนวนกันความร้อนห้องใต้หลังคามีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน

ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคามีบทบาทสำคัญในประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่บ้าน ในความเป็นจริงนักวิทยาศาสตร์อาคารส่วนใหญ่ยอมรับว่าห้องใต้หลังคาควรเป็นพื้นที่เป้าหมายแรกสำหรับการอัพเกรดฉนวนและการปิดผนึกอากาศ บ้านส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นด้วยฉนวนขั้นต่ำที่ต้องใช้รหัสขั้นต่ำซึ่งต่ำกว่าคำแนะนำในปัจจุบันที่กำหนดโดยกระทรวงพลังงานเจ้าของบ้านพิจารณาการอัพเกรดฉนวนห้องใต้หลังคามีจำนวนของวัสดุฉนวน

ที่แตกต่างกันในการพิจารณา แต่ละตัวเลือกฉนวนกันความร้อนห้องใต้หลังคามีข้อดีและข้อจำกัดที่แตกต่างกัน การทำความเข้าใจข้อดีข้อเสียเหล่านี้สามารถช่วยคุณเลือกการอัพเกรดฉนวนที่ดีที่สุดสำหรับห้องใต้หลังคาของคุณไฟเบอร์กลาสฉนวนกันความร้อน batt ไฟเบอร์กลาสเป็นที่นิยมเพราะมันราคาไม่แพงและใช้ได้ในระดับสากล โดยไม่คำนึงถึงอายุบ้านหลายหลังมีห้องใต้หลังคาหุ้มด้วยฉนวนใยแก้ว โดยทั่วไปแล้วจะมีการติดตั้งระหว่างพื้นห้องใต้หลังคาไม้ batts และเป็นเรื่องธรรมดากว่าเผชิญหน้ากับค้างคาวในห้องใต้หลังคาติดตั้ง

ข้อดีราคาไม่แพงกว่าฉนวนห้องใต้หลังคาชนิดอื่น

ข้อดีราคาไม่แพงกว่าฉนวนห้องใต้หลังคาชนิดอื่น ฉนวนที่ดีที่สุดสำหรับ DIYers ในการติดตั้ง ซึ่งแตกต่างจากฉนวนกันความร้อนเป่า, batts สามารถยกขึ้นและย้ายเพื่อให้การเข้าถึงเพดานด้านล่างสามารถไฟและพัดลมระบายติดเพดาน ฉนวนกันความร้อนแบตที่มีอยู่มักจะถูกทิ้งไว้ในสถานที่เมื่อมีการเพิ่มฉนวนกันความร้อนเป่าเพื่อเพิ่ม R-value โดยรวมในห้องใต้หลังคาข้อเสียยากต่อการติดตั้งอย่างถูกต้องรอบสิ่งกีดขวาง

ช่องว่างที่ฉนวนหายไปทำให้เกิดการสูญเสียพลังงานอย่างมีนัยสำคัญ ต้องใช้ฉนวนหลายชั้นเพื่อให้ได้ค่า R ที่แนะนำในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ สิ่งนี้ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ห้องใต้หลังคาสำหรับการจัดเก็บเว้นแต่ว่าจะสร้างแพลตฟอร์มพิเศษก่อนการติดตั้งฉนวน ฉนวนไฟเบอร์กลาสไม่สามารถหยุดการเคลื่อนที่ของอากาศฉนวนกันความร้อนเป่าโดยทั่วไปมีการใช้ฉนวนกันความร้อนชนิดเป่าหรือแบบเป่าลมสองประเภทไฟเบอร์กลาสเซลลูโลสและแบบเติมหลวม ทั้งสองประเภทได้รับการออกแบบให้ติดตั้งโดยใช้อุปกรณ์เป่าพิเศษ

ข้อดีการติดตั้งสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและสามารถจ่ายได้

ข้อดีการติดตั้งสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและสามารถจ่ายได้ ฉนวนกันความร้อนเป่ามักส่งผลให้การคุ้มครองที่สมบูรณ์มากขึ้นกว่าที่เป็นไปได้ด้วยการฉีดพ่นฉนวนกันความร้อน ไฟเบอร์กลาสข้อเสียต้องการชั้นฉนวนหนาอย่างน้อย 16 นิ้วสำหรับส่วนทางตอนเหนือของสหรัฐอเมริกาและทำให้ไม่สามารถใช้พื้นที่ใต้หลังคาสำหรับ

การจัดเก็บได้เว้นแต่จะมีการสร้างแพลตฟอร์มพิเศษก่อนการติดตั้งฉนวน ฉนวนไฟเบอร์กลาสเซลลูโลสและหลวมไม่สามารถหยุดการเคลื่อนที่ของอากาศพ่นโฟมผู้รับเหมาฉนวนโฟมสเปรย์มืออาชีพมักจะป้องกันห้องใต้หลังคาโดยใช้ชั้นหนาของโฟมสเปรย์ระหว่างจันทัน มีการใช้โฟมสองประเภทคือเซลล์เปิดและเซลล์ปิด ความคิดเห็นแตกต่างกันไปตามประเภทที่ดีที่สุดในการติดตั้งห้องใต้หลังคา แต่โฟมสเปรย์เซลล์ปิดใช้บ่อยขึ้น