กันซึมดาดฟ้าและระเบียงกันน้ำเหนือพื้นที่ใช้สอยทำอย่างถูกต้อง

ชั้นกันน้ำเหนือพื้นที่ใช้สอยได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นรายละเอียดทางสถาปัตยกรรมยอดนิยมกันซึมดาดฟ้า ในขณะที่การทำงานของดาดฟ้าเหนือพื้นที่ใช้สอยเป็นสิ่งที่ดี แต่สิ่งต่างๆก็ดูน่าเกลียดโดยไม่ต้องมีการกันซึมที่เหมาะสม ส่วนหลังคาด้านบนแบนจำนวนมากมักเกิดการรั่วซึมภายในช่วงหลายปีแรกเนื่องจากการออกแบบกันซึมดาดฟ้าที่ไม่เหมาะสมและหรือการใช้วัสดุ

ที่ไม่ถูกต้อง การใช้ผู้รับเหมาดาดฟ้ากันน้ำถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี นี่เป็นสาขาเฉพาะกันซึมดาดฟ้าที่แม้แต่ผู้รับเหมาทั่วไปส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบที่จะจัดการข้อควรพิจารณาที่สำคัญบางประการในการออกแบบดาดฟ้าที่เหมาะสมกันซึมดาดฟ้า ได้แก่ ความลาดเอียงที่เหมาะสมรูปแบบการระบายน้ำที่ดีและรายละเอียดการกระพริบของหลังคารอบขอบและผนังทั้งหมด

ควรปรึกษากับผู้รับเหมาดาดฟ้ากันน้ำก่อนการก่อสร้างจะเริ่มขึ้น

หากไม่มีองค์ประกอบที่สำคัญเหล่านี้ก็ไม่สำคัญว่าคุณจะใช้ระบบกันซึมแบบใด กันซึมดาดฟ้าการใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านดาดฟ้ากันน้ำที่ผ่านการฝึกอบรมจะช่วยลดความเสี่ยงของคุณได้อย่างมากเมื่อติดตั้งดาดฟ้าเหนือพื้นที่ใช้สอยการออกแบบดาดฟ้าเหนือพื้นที่ใช้สอยควรปรึกษากับผู้รับเหมาดาดฟ้ากันน้ำก่อนการก่อสร้างจะเริ่มขึ้น กันซึมดาดฟ้ารายละเอียดการวางกรอบการระบายน้ำและวัสดุพื้นผิวล้วนเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับระบบกันซึมที่ใช้อยู่ การออกแบบดาดฟ้าระบบกันซึมและการผูกในการค้าเช่นการซ่อมแซมปูนปั้นล้วนมีความสำคัญระบบกันซึม

ในตลาดปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย สองประเภทหลักคือระบบเคลือบของเหลวและระบบที่ใช้เมมเบรน กันซึมดาดฟ้าโดยทั่วไปแล้วระบบที่ใช้เมมเบรนนั้นมีความทนทานมากกว่ามีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและสามารถทนต่อการเคลื่อนไหวที่มีอยู่ในโครงไม้ได้ กันซึมดาดฟ้าความล้มเหลวส่วนใหญ่ของระบบเคลือบของเหลวเกิดจากรอยแตกที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเนื่องจากการขยายตัวและการหดตัว ปัญหาประเภทนี้แทบจะไม่มีอยู่ในระบบประเภทเมมเบรน หนึ่งในระบบเมมเบรนที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าผลิตคำถามมากมายเกิดขึ้นเกี่ยวกับชั้นกระเบื้อง

การพิจารณาก่อนที่จะพิจารณากระเบื้องและระบบจะต้องได้รับการออกแบบ

แม้ว่าจะเป็นการสนทนาที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่โปรดทราบว่ากระเบื้องและปูนไม่ใช่ระบบกันซึม การป้องกันการรั่วซึมต้องได้รับการพิจารณาก่อนที่จะพิจารณากระเบื้องและระบบจะต้องได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงกระเบื้อง มีประสบการณ์ผู้รับเหมาทั่วไปสามารถจัดการทั้งหมดนี้ให้คุณได้โดยทั่วไประบบกันซึมดาดฟ้าระเบียงและชั้นสองจะมีประตูเข้าสู่ดาดฟ้า รายละเอียดการป้องกันการรั่วซึมที่สำคัญคือการกะพริบประตูอย่างถูกต้องซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการติดตั้งดาดฟ้ากันน้ำ

รายละเอียดนี้เรียกว่ากระทะประตูกะพริบ กันซึมดาดฟ้าสิ่งสำคัญเช่นนี้มักถูกมองข้ามโดยผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์น้อยสรุปได้ว่าชั้นที่สองเหนือพื้นที่ใช้สอยเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม แต่ต้องได้รับการออกแบบอย่างเหมาะสม การปรึกษากับช่างรับเหมากันซึมดาดฟ้ามืออาชีพล่วงหน้าจะป้องกันปัญหามากมายที่มักเกิดกับดาดฟ้าที่ไม่ได้วางแผนไว้อย่างเหมาะสม