วิธีการเลือกซื้อรอกโซ่ไฟฟ้า

การซื้อรอกโซ่ไฟฟ้าที่เหมาะสมอาจสร้างความสับสน แต่ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ จะช่วยนำทางคุณไปในทิศทางที่ถูกต้อง การทำงานเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำได้ง่าย และคุณจะมีรอกที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

  1. ความจุของรอกรอกโซ่ได้รับการออกแบบสำหรับปัจจัยด้านความปลอดภัย 5 ต่อ 1 ทางกลไก คุณจึงไม่ต้องใส่ปัจจัยด้านความปลอดภัยของคุณเองที่ถูกกล่าวว่าเป็นความรอบคอบที่จะไม่ซื้อรอกที่จะรับน้ำหนักสูงสุดตลอดทั้งวัน ตัวอย่างคือรอกขนาด 10 ตันที่ทำงานด้วยน้ำหนักบรรทุกเฉลี่ย 5 ตันจะมีอายุการใช้งานของแบริ่ง 8 เท่าของรอกที่วิ่งตามความจุที่กำหนด
  2. ระยะเวลาการทำงานของมอเตอร์คุณจะใช้รอกของคุณอย่างไร? มอเตอร์รอกส่วนใหญ่ได้รับการจัดอันดับเป็น 30 นาทีซึ่งหมายถึงเปิด 30 นาทีและปิด 30 นาทีคุณไม่สามารถใช้งานรอกเป็นเวลา 4 ชั่วโมงของกะและพักรอกเป็นเวลา 4 ชั่วโมง คุณต้องมีเวลาวิ่งและพักผ่อนอย่างสม่ำเสมอไม่เกิน 30 นาที (หรืออะไรก็ตามที่มีการจัดอันดับมอเตอร์รอกของคุณ)

หากคุณมีรอบการทำงานสูง คุณอาจต้องการพิจารณารอกลมหรือรอกไฟฟ้าที่มีมอเตอร์ทำงานต่อเนื่อง 60 นาที

  1. เงื่อนไขพิเศษรอกจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ติดไฟได้ โลหะร้อน (หลอมเหลว) เปียก ชื้น กัดกร่อน หรืออุณหภูมิแวดล้อมสูงหรือไม่จากนั้นอาจต้องใช้กล่องหุ้มพิเศษ ระบบเบรก พัดลม ลิมิตสวิตช์ หรือมอเตอร์
  2. รอกจะถูกระงับจากอะไร? รอกสามารถจัดให้มีระบบกันสะเทือนได้หลายแบบซึ่งรวมถึงตะขอด้านบน (ซึ่งสามารถทำงานกับแคลมป์คานนิ่งหรือรถเข็นแบบผลัก) รถเข็นแบบธรรมดา รถเข็นแบบใช้มือ หรือรถเข็นแบบใช้มอเตอร์สำหรับความจุที่เบาและการกดด้วยมือแบบเบาสามารถเป็นที่ต้องการได้ หากคุณต้องการความแม่นยำแต่ไม่ต้องย้ายรอกไปไกลๆ รถเข็นแบบมีเกียร์มือก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม หากคุณต้องเคลื่อนย้ายรถเข็นออกไปไกลมาก บ่อยมาก หรือถ้าความสามารถกำหนดได้ ควรใช้รถเข็นแบบใช้มอเตอร์

การแยกความจุทำได้ยากเพราะสำหรับบางแอปพลิเคชัน รถเข็นแบบกดขนาด 5 ตันก็ใช้ได้ แต่จะใช้งานไม่ได้กับการใช้งานอื่นๆ พนักงานขายรอกที่มีประสบการณ์สามารถแนะนำคุณในทิศทางที่ถูกต้อง

  1. ฉันต้องการลิฟท์มากแค่ไหน? รอกโซ่สามารถใช้สำหรับการยกที่ยาวขึ้น แต่ควรพิจารณาจำนวนหยดโซ่ (Reeving) คุณสามารถลงเอยด้วยภาชนะใส่โซ่ขนาดใหญ่มากและรอกหนักได้หากมีโซ่มากเกินไปรอกสลิงไฟฟ้ามักใช้สำหรับลิฟท์แบบยาวสามตันขึ้นไปที่มีลิฟท์เกิน 35′ เป็นจุดตัดทั่วไปเพื่อไปจากรอกโซ่เป็นรอกสลิงไฟฟ้า
  2. ควบคุมรอกและรถเข็นขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณ การควบคุมความเร็วเพียงครั้งเดียวอาจใช้งานได้ แต่หากผลิตภัณฑ์ของคุณมีราคาแพง ต้องการตำแหน่งที่ละเอียดอ่อนหรือเปราะบาง คุณสามารถดูการควบคุมความเร็วสองระดับหรือแม้แต่การควบคุมความถี่แบบแปรผันบนรอกและรถเข็นได้
  3. ข้อพิจารณาพิเศษมีรายการอื่น ๆ ที่จะต้องมีการอภิปรายรอกส่วนใหญ่มาพร้อมกับสวิตช์จำกัดบนและล่าง ซึ่งจะจำกัดการเดินทางบนและล่างของคุณ จำนวนมากไม่ได้มาพร้อมกับขีดจำกัดการโอเวอร์โหลด (เกินความจุ) ตามมาตรฐาน และสิ่งนี้ควรค่าแก่การปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการขายของคุณ สามารถป้องกันความเสียหายต่อโครงสร้างรองรับและผลิตภัณฑ์ที่คุณยกได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผลิตภัณฑ์ยึดอยู่กับที่ด้วยอุปกรณ์ยึดบางประเภท