แผ่นเพลทที่มีความหนาระหว่างแผ่นกับฟอยล์ เป็นรูปแบบพื้นฐาน

แผ่นโลหะเป็นเพียงโลหะที่หมุนเป็นแผ่นที่มีความหนาระหว่างแผ่นกับฟอยล์ เป็นรูปแบบพื้นฐานอย่างหนึ่งที่ใช้กับงานโลหะ และสามารถดัดงอและตัดเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ ความหนาของวัสดุนี้แตกต่างกันไปตั้งแต่ฟอยล์บางไปจนถึงแผ่นหนา พวกเขาสามารถหาได้เป็นแถบขดหรือเป็นชิ้นแบน แถบขดไม่มีอะไรเลยนอกจากการทำงานอย่างต่อเนื่องของแผ่นงาน โลหะต่างๆ เช่น ทองเหลือง ไททาเนียม และอะลูมิเนียม และทองแดง นิกเกิล ดีบุก และเหล็กกล้า

จะถูกแปลงเป็นแผ่นโลหะ บางครั้ง แม้แต่โลหะมีค่า เช่น แพลตตินั่ม ทอง และเงิน ก็ถูกแปลงเป็นโลหะแผ่นเพื่อการตกแต่ง ในแต่ละวัน วัตถุต่างๆ เช่น ตัวรถ ปีกเครื่องบิน หลังคาอาคาร โต๊ะแพทย์ และเครื่องมือต่างๆ ล้วนผลิตจากแผ่นโลหะเครื่องมือต่างๆ เช่น ลูกกลิ้งโลหะ ตัวตัดปลาย ถูกนำมาใช้ในการตัดแผ่นโลหะ

แทนที่จะใช้เครื่องมือที่เรียกว่ากดเบรกเพื่อจุดประสงค์นี้

ระดับความยากในการใช้เครื่องมือโลหะแผ่นนั้นยากหรือง่าย ขึ้นอยู่กับเครื่องมือที่ใช้ ตัวอย่างเช่น ในกระบวนการวาดลึก สามารถใช้ลูกกลิ้งโลหะและแผ่นหนาสามารถดัดงอได้โดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่าเบรกกดสำหรับวัตถุประสงค์ของการออกแบบปั๊มและรูปภาพในแผ่นโลหะ มีการใช้เครื่องมือที่เรียกว่าเครื่องหรือเครื่องปั๊มขึ้นรูป ดังนั้นเครื่องมือแต่ละอย่างจึงสร้างเอฟเฟกต์ของตัวเองต่อโลหะ ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของการใช้เครื่องมือเหล่านี้ก็คือ ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือ

ที่มีให้สำหรับวัตถุประสงค์หนึ่งเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ตัวอย่างเช่น สำหรับการดึงแผ่นโลหะแบบลึก เครื่องมือที่เรียกว่าลูกกลิ้งจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แทนที่จะใช้เครื่องมือที่เรียกว่ากดเบรกเพื่อจุดประสงค์นี้ ผลลัพธ์ตามที่ต้องการจะไม่สามารถทำได้ ดังนั้นเครื่องมือต่างๆ จึงสามารถนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันได้ ซึ่งช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถขึ้นรูปโลหะได้ตามความต้องการแผ่นเครื่องมือโลหะใช้สำหรับวัตถุประสงค์ต่างๆ

เมื่อซ่อมพอร์ตรถของคุณเนื่องจากบางครั้งอาจได้รับรอยบุบจากรถคันอื่น

การล้อ การวาดลึก การรีด การตัด การดัด การเจาะรู การปั๊ม การปั่น การม้วน การขึ้นรูปด้วยแรงกดเบรก การขึ้นรูปแบบม้วน เป็นต้นต้องใช้เครื่องมือโลหะแผ่นด้วยความระมัดระวังสูงสุด จะดีกว่าถ้าใช้เครื่องมือโลหะแผ่นหลังจากฝึกฝนการใช้งานแล้วเท่านั้น หากผู้ไม่มีประสบการณ์ใช้เครื่องมือ เขาอาจได้รับบาดเจ็บและจะปลอดภัยที่จะเก็บแผ่นชีทให้พ้นมือเด็กเครื่องมือแผ่นโลหะมีประโยชน์มากเมื่อพยายามแก้ไขสิ่งต่าง ๆ รอบ ๆ บ้านที่เกี่ยวข้องกับการชุบโลหะ แผ่นหรืออื่น ๆ

เมื่อซ่อมพอร์ตรถของคุณเนื่องจากบางครั้งอาจได้รับรอยบุบจากรถคันอื่นหรือของคุณเองจุดสำคัญที่ควรทราบคือ แผ่นโลหะเชื่อมมีหลายเกจ และแต่ละเกจจะต้องใช้เทคนิคและอุปกรณ์พิเศษในการเชื่อม โลหะแผ่นที่บางกว่าจะต้องใช้แท่งที่มีขนาดเล็กกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นไปได้ที่จะเกิดการบิดเบี้ยวและผลกระทบที่มากเกินไปต่อโลหะแผ่นเชื่อมโดยความร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการ การเชื่อมมีหลายประเภทที่สามารถใช้เชื่อมโลหะแผ่นเข้าด้วยกันได้ ที่นี้

แผ่นเพลท 3 ชิ้น