เพอร์ไลท์ขยายรอบบ้านของคุณ

ในบ้านของคุณมีเพอร์ไลท์มากแค่ไหน? คุณรู้หรือไม่ว่าเพอร์ไลท์ที่ขยายตัวคืออะไร? อาจจะไม่ แต่คุณอาจจะแปลกใจที่พบว่าแร่ธาตุอเนกประสงค์นี้ถูกใช้ในบ้านของคุณและในชีวิตประจำวันของคุณมากน้อยเพียงใด คุณอาจไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ แต่ฉันรับรองได้ว่ามันอยู่รอบตัวคุณ

มาดูบ้านเชิงนิเวศและนับประโยชน์มากมายของเพอร์ไลท์แบบขยาย

เพอร์ไลท์

  1. บ้านเชิงนิเวศหลายแห่งผสมผสานเข้ากับสภาพแวดล้อมโดยใช้ดินหลังคาเขียวซึ่งใช้เพอร์ไลท์ในการผลิต
  2. ปล่องไฟ มีโอกาสที่เพอร์ไลท์ขยายตัวถูกใช้เพื่อกันไฟที่ปล่องไฟของคุณ
  3. คุณสมบัติทนไฟยังสามารถใช้สำหรับประตูหลักที่เป็นฉนวนของคุณ
  4. สวน เพอร์ไลท์ที่ขยายตัวเป็นสารเติมแต่งให้กับดินและปุ๋ยหมักหลายชนิด และช่วยให้แน่ใจว่าพืชของคุณแข็งแรง
  5. เพอร์ไลท์ที่ขยายตัวมักใช้เป็นส่วนผสมในคอนกรีตและปูนปลาสเตอร์
  6. Textured paint คุณรู้หรือไม่ว่าอะไรทำให้พื้นผิวในสีที่มีพื้นผิวหลายๆ สี? คุณเดาได้แล้ว
  7. ทุกวันนี้หินอ่อนที่เพาะเลี้ยงมักใช้ในบ้าน และเพอร์ไลท์แบบขยายมักใช้ในการผลิต
  8. กระเบื้องฝ้าเพดานผลิตขึ้นโดยใช้เพอร์ไลท์
  9. เปอร์ไลต์แบบขยายมักใช้สำหรับการเติมแบบหลวมเนื่องจากการไหลอิสระและคุณภาพที่เบาช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะเข้าไปในซอกเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านั้น
  10. ฉนวนกันความร้อนใต้พื้น
  11. ปูนปั้น เช่นเดียวกับสีพื้นผิว ใช่ คุณเดาได้ เพอร์ไลท์แบบขยายตัว
  12. การกรองเครื่องดื่ม ตั้งแต่ระบบก๊อกน้ำ เครื่องชงกาแฟ แม้กระทั่งขวดไวน์แช่เย็นในตู้เย็น เพอร์ไลท์แบบขยายก็ถูกนำมาใช้ในกระบวนการกรอง
  13. สระว่ายน้ำและระบบกรองบ่อสวนเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่เพอร์ไลท์ที่ขยายตัวนั้นประเมินค่าไม่ได้
  14. แม้แต่พืชในบ้านของคุณก็ยังมีโอกาสเติบโตอย่างมีความสุขในส่วนผสมที่รวมแร่ธาตุที่มีประโยชน์หลากหลาย น้ำหนักเบา และมีเอกลักษณ์นี้เข้าไว้ด้วยกัน

ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร? โดยพื้นฐานแล้วมันคือแร่แก้วภูเขาไฟที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเมื่อถูกความร้อนที่อุณหภูมิระหว่างประมาณ 850 – 900 องศาเซลเซียสจะอ่อนตัว และน้ำในหินจะกลายเป็นไอน้ำและขยายตัว ดังนั้นจึงคล้ายกับกระบวนการปอกข้าวโพด ผลที่ได้คือ สารกันไฟที่เบา สีขาว ซึ่งมีให้เลือกหลายเกรด บางแบบละเอียดมาก เช่น ทราย หยาบกว่า เช่น มวลรวมที่ใช้ในคอนกรีต เป็นต้น มีการขุดเชิงพาณิชย์จริงๆ เฉพาะในช่วง 60 หรือ 70 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากแม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะทราบถึงคุณสมบัติพิเศษของมัน แต่ก็ไม่มีใครตระหนักถึงศักยภาพอย่างเต็มที่ของมัน ตอนนี้มันถูกขุดไปทั่วโลก กรีซถูกมองว่าเป็นผู้ผลิตเพอร์ไลท์รายเดียวรายใหญ่ที่สุด แต่ส่วนใหญ่ถูกขุดในพื้นที่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกาด้วย

ประโยชน์ของเพอร์ไลท์ที่สำคัญคือช่วยแก้ปัญหาดินแน่น เพิ่มความโปร่งในดิน อ่านต่อได้ที่นี่ https://www.allkaset.com/เพอร์ไลท์