ไข่สั่นเร้าอารมณ์ทางเพศทางจิตวิทยาของผู้หญิง

ความตื่นตัวง่ายของผู้ชายนำไปสู่ความเข้าใจผิดว่าความเร้าอารมณ์ทางเพศอาศัยการกระตุ้นทางกายภาพอย่างหมดจด แต่ใครก็ตามที่คุ้นเคยกับการถึงจุดสุดยอดจะรู้ว่าการกระตุ้นทางร่างกาย (ของอวัยวะเพศ) จะมีผลก็ต่อเมื่อมีความตื่นตัวทางจิตควบคู่ไปด้วย

ดังนั้น ถึงแม้ว่าบ่อยครั้งจะมีการบอกเป็นนัยว่าผู้หญิงสามารถถูกกระตุ้นทางเพศระหว่างมีเพศสัมพันธ์ผ่านการกระตุ้นทางร่างกาย ซึ่งรวมถึงไข่สั่นการกระตุ้นอวัยวะเพศหญิง แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้สูงที่เทคนิคดังกล่าวจะนำไปสู่การถึงจุดสุดยอดของผู้หญิง เว้นแต่ผู้หญิงจะถูกกระตุ้นในใจพร้อมๆ กัน

เนื่องจากผู้หญิงจำนวนไม่น้อยช่วยตัวเอง ผู้หญิงส่วนใหญ่จึงไม่คุ้นเคยกับความรู้สึกถึงจุดสุดยอดและวิธีทำให้สำเร็จ แทนที่จะแสวงหาการกระตุ้นทางเพศจากเพศ ผู้หญิงหลายคนชอบที่จะจำกัดประสบการณ์ทางเพศของตนไว้ที่การมีเพศสัมพันธ์ทางช่องคลอด ซึ่งเรียกว่า ‘การร่วมรัก’

หลังจากที่ทุกบทบาทของคลิตอริส (ในฐานะอวัยวะเพศหญิง) ไม่ได้ระบุจากประสบการณ์ทางเพศของผู้หญิง แต่จากประสบการณ์ของการช่วยตัวเองจากไข่สั่นหรือเซ็กส์ทอย ในขณะที่ผู้ชายใช้ภาพที่เร้าอารมณ์ในระหว่างการช่วยตัวเอง ผู้หญิงใช้เรื่องราวเร้าอารมณ์เพื่อให้เกิดการกระตุ้นทางจิตใจที่จำเป็นสำหรับการสำเร็จความใคร่ ดังนั้นแม้ว่าการช่วยตัวเองของผู้หญิงจะบ่งบอกว่าผู้หญิงต้องการการกระตุ้นจากอวัยวะเพศหญิงเพื่อถึงจุดสุดยอด แต่จะมีผลก็ต่อเมื่อรวมกับการใช้จินตนาการทางเพศเท่านั้น

ผู้ชายจำเป็นต้องใช้ความเร้าอารมณ์เพื่อกระตุ้นอารมณ์และกระตุ้นอวัยวะเพศเพื่อการสำเร็จความใคร่ ก็มีแนวโน้มสูงที่ผู้หญิงอาจต้องใช้เทคนิคที่คล้ายคลึงกันหากพวกเขาต้องการประสบกับจุดสุดยอด

ในทำนองเดียวกัน ผู้คนยังคงเชื่อว่าผู้หญิงสามารถหวังว่าจะถึงจุดสุดยอดกับคู่นอนได้ เมื่อพวกเขาไม่เคยช่วยตัวเองมาก่อน แม้ว่าผู้ชายจะเรียนรู้ว่าความเร้าอารมณ์ทางเพศของพวกเขาทำงานอย่างไรผ่านการช่วยตัวเอง แต่ความหมายก็คือผู้หญิงสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยไม่ได้รับประโยชน์จากกระบวนการเรียนรู้แบบเดียวกัน