อาหารเสริมนาย่าเซซามีนคุณได้รับสิ่งที่คุณคิดหรือไม่

ภาคส่วนที่ขัดแย้งกันมากขึ้นของยาธรรมชาติคือตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนาย่าเซซามีน อาหารเสริมทำงานหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้น เป็นเพียงผลของยาหลอกหรือไม่ คำตอบจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอาหารเสริม นาย่าเซซามีนบางชนิด เช่น ขิง มีสรรพคุณทางยาอย่างแน่นอน ในขณะที่สมุนไพรอื่นๆ เช่น เอ็กไคนาเซียนั้นเป็นที่น่าสงสัย แต่มีข้อกังวลอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับการเสริมสมุนไพร คุณได้รับผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาหรือไม่

นาย่าเซซามีนเพื่อทดสอบความถูกต้องของส่วนผสมของผลิตภัณฑ์

การปนเปื้อนด้วยนาย่าเซซามีนที่ไม่อยู่ในผลิตภัณฑ์ การแทนที่ส่วนผสมที่ระบุไว้ด้วยส่วนผสมที่ไม่อยู่ในรายการ และสุดท้ายคือสารตัวเติมที่รู้จักกันทั่วไป เช่น ข้าวสาลีและข้าว นักวิจัยพบว่ามีเพียง 48% ของผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ ในจำนวนนี้ หนึ่งในสามได้รับการทดสอบในเชิงบวกสำหรับสารปนเปื้อนและ/หรือสารตัวเติมที่ไม่ได้ระบุไว้ พบว่าหนึ่งในสามของตัวอย่างทั้งหมดมีส่วนประกอบทดแทน สารปนเปื้อนและสารตัวเติมแต่ละตัวมีอยู่ในประมาณ 21% ของผลิตภัณฑ์ที่ทดสอบพบว่ามีเพียง 2 ใน 12 บริษัท ที่รวมอยู่ในการศึกษาเท่านั้นที่มีนาย่าเซซามีนของแท้โดยไม่มีส่วนผสมที่ซ่อนอยู่ น่าเสียดายที่ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ไม่ได้ให้ชื่อบริษัทเหล่านี้แก่เรา

แม้ว่าอาหารเสริมนาย่าเซซามีนมักจะถูกมองว่าปลอดภัย เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ยาใดๆ ก็ตาม แต่จะปลอดภัยเมื่อรับประทานตามคำแนะนำและเมื่อปฏิบัติตามคำเตือนด้านความปลอดภัยเท่านั้น นาย่าเซซามีนบางชนิดมีปฏิกิริยากับยา อื่น ๆ มีข้อห้ามโดยสภาวะสุขภาพบางอย่าง ซึ่งหมายความว่าการเสริมโดยไม่ทราบว่ามีอะไรอยู่ในนั้นอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงร้ายแรงต่อผู้ที่มีภาวะสุขภาพและผู้ที่ใช้ยาความกังวลอีกประการหนึ่งคือสารก่อภูมิแพ้ ผลิตภัณฑ์ที่มีข้าวสาลีโดยไม่ระบุส่วนผสมอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนสำหรับผู้ที่แพ้ข้าวสาลีหรือแพ้กลูเตน

สุดท้าย ให้พิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่านาย่าเซซามีนต่างๆ

  • มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันคุณอาจจะทานนาย่าเซซามีนเพื่อสิ่งที่คุณไม่ต้องการจริงๆ ตัวอย่างเช่น นักวิจัยพบว่าผลิตภัณฑ์สาโทเซนต์จอห์นหนึ่งผลิตภัณฑ์ มักใช้สำหรับการจัดการภาวะซึมเศร้าเล็กน้อย
  • มีเพียงมะขามแขกเป็นยาระบายการใช้มะขามแขกเป็นเวลานานเป็นสิ่งที่อันตราย และแม้แต่การใช้ในระยะสั้นโดยไม่ต้องการความช่วยเหลือก็อาจทำให้เกิดอาการวิตกกังวลได้
  • จนกว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจะมีการควบคุมที่ดีขึ้น การซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจะกลายเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับลูกค้าสิ่งที่การศึกษาบอกเราคือมีบริษัทส่วนน้อยที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของแท้
  • นาย่าเซซามีนเพื่อดูว่าพวกเขาเสนอวิธีที่จะแสดงว่าผลิตภัณฑ์ของตนเป็นของแท้หรือไม่นอกจากนี้ หาข้อมูลสมุนไพรต่างๆ ด้วยตนเองเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับข้อห้ามที่อาจไม่ได้ระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.nygthailand.com/